Thư viện điện tử trên nền điện toán đám mây Lạc Việt

  • 19/10/2017
  • 991
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

 Ngày nay, sự bùng nổ của CNTT, các thư viện cũng bắt đầu chuyển mình, áp dụng tin học hóa. Nhưng để các thư viện ứng dụng tin học hóa tốt hoàn toàn không dễ dàng. Bởi lẽ, một thư viện ứng dụng tin học hóa tốt phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

          Cụ thể, doanh nghiệp, trường học phải lựa chọn công nghệ phù hợp, giải pháp phần mềm đáp ứng được yêu cầu, khả năng mở rộng của phần mềm phải tốt, hệ thống kết nối thư viện thành viên hoàn chỉnh, an toàn bảo mật. Thế nhưng, kinh phí để đầu tư hệ thống này rất lớn. Các khoản chi phí đầu tư, duy trì như: Chi phí phần cứng, đường truyền, nhân sự, phần mềm, bảo trì lên đến cả tỉ đồng. Thông thường, khấu hao của các thiết bị này trong thời gian là 5 năm, sau 5 năm thì hệ thống buộc phải tái đầu tư. Đối với các trường học thì chi phí đầu tư cho một hệ thống thư viện mất khoảng 400-500 triệu đồng. Như vậy, với tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, việc triển khai tin học hóa ngành thư viện sẽ là bài toán không có lời giải.

          Trong khoảng thời gian từ một năm trở lại đây, các công ty trong nước đã đưa ra được phương pháp để giải bài toán khó này. Trong đó, Công ty CP Tin học Lạc Việt đã đưa ra gói dịch vụ phần mềm thư viện trên điện toán đám mây. Với giải pháp này, Lạc Việt cung cấp một cách toàn diện cho ngành thư viện từ hạ tầng, bảo mật, phần mềm thư viện theo chuẩn quốc tế, dịch vụ sao lưu dữ liệu, đào tạo… với các phương pháp triển khai cực kỳ linh hoạt và nhanh chóng, đặc biệt chi phí chỉ từ 2 triệu đến 5 triệu đồng mỗi tháng cho 1 hệ thống phần mềm hoàn chỉnh. Thư viện sử dụng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu (pay - as - you - go) và chi phí này sẽ được trả hằng tháng, quý, năm tùy theo thỏa thuận.




(Minh họa: Phần mềm Thư viện Lạc Việt trên nền tảng điện toán đám mây)


Đính kèm:

  • Lạc Việt Vebrary