Vẻ lộng lẫy của những thư viện đẹp nhất thế giới

  • 20/04/2015
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Bộ ảnh “House of book” được chụp lại tại nhiều thư viện đã giúp nhiều người nhận ra vẻ đẹp tĩnh lặng, mộc mạc trong thế giới của những cuốn sách. Những khung hình của Franck không những đạt được hiệu quả cao về mặt cuốn hút với công chúng mà còn giúp rất nhiều tín đồ du lịch tự tin và chọn những thư viện xinh đẹp là nơi ghé thăm thú vị trong hành trình của mình.

Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các thư viện đẹp nhất trên thế giới:

 

Thư viện quốc gia Pháp ở thủ đô Paris là nơi lưu giữ nhiều bộ sưu tập tài liệu quan trọng với 13 triệu cuốn sách, 250 nghìn tập bản thảo, 350 nghìn tựa báo và tạp chí, 12 triệu bản in cùng nhiều tài liệu dạng khác bằng hàng trăm ngôn ngữ.

 

 

Thư viện Mazarine – Paris là thư viện công cộng cổ nhất nước Pháp, được mở cửa bắt đầu phục vụ công chúng vào năm 1643.

 

Thư viện Biblioteca Angelica – Rome, Ý được thành lập vào năm 1604 đây là thư viện công cộng thứ 2 ở nước Ý.

 

Thư viện công cộng Boston – Boston chính thức hoạt động vào năm 1848. Đây là thư viện lớn thứ hai tại Mỹ với hơn 24 triệu đầu sách. Tới đây, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy cuốn sách đề cập tới những kiến thức từ cơ bản đến sâu rộng về lĩnh vực khoa học, địa lý, văn học, thiên văn học…

 

Phòng đọc Site François Mitterrand là địa điểm chính thuộc thư viện quốc gia Pháp nằm ở quân 13, Paris, được xây dựng bởi Tổng thống François Mitterrand vào năm 1996.

 

Thư viện Sainte Geneviève, Paris là nơi chứa chứa khoảng 2 triệu tài liệu quý ở nhiều lĩnh vực.Ngoài ra thư viện còn nổi tiếng với Các phòng đọc bằng kính và sắt được ví như “đền thờ của tri thức và không gian để chiêm nghiệm”.

 

 

Thư viện trường đại học Sorbonne – Paris, Pháp

 

 

Thư viện Vallicelliana – Rome,Ý được xây dựng năm 1565 bởi Filippo Neri, thu viện nắm giữ khoảng 130.000 các bản thảo, sách và Kinh Thánh; trong đó gồm 3.000 bản thảo viết bằng tiếng Latin, tiếng Hy Lạp, Kinh Thánh từ thế kỷ thứ IX. Đây là một trong những kho tàng sách ấn tượng của nước Ý​.

Theo Depplus.vn/MASK

  • Lạc Việt Vebrary